Tảo mặt trời chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường


Với những ai bị tiểu đường thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Một chế độ ăn uống cân đối dinh dưỡng cho người bị tiểu đường là điều đang được giới y học quan tâm.

Bệnh tiểu đường là gì và chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường ra sao?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa carbohydrate khi hóc môn insulin của tuyến tụy bị thiếu hụt hay tác động của hóc môn này bị suy giảm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để chẩn đoán bệnh đái tháo đường, xét nghiệm thường được làm là đo mức đường huyết lúc đói vào buổi sáng hoặc sau 8 giờ nhịn ăn. Lượng đường huyết của người bình thường thường dao động từ 3,9 – 6,1 mmol/L (từ 70mg/dl – 110mg/dl) vì vậy chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường cần phải được lưu ý giảm thiểu hàm lượng đường. Ở giai đoạn bệnh mới tiến triển, thường thì bệnh nhân đi tiểu nhiều hoặc tiểu vào ban đêm và do đó cơ thể luôn ở trong tình trạng khát nước.

Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ người bị bệnh tiểu đường trên thế giới đang ở mức độ báo động, cứ khoảng 100 người thì có một người bị mắc bệnh tiểu đường. Điều đáng quan tâm ở đây là Việt Nam có tỉ lệ bệnh tiểu đường đứng thứ 10 thế giới nhưng là nước có tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường tăng nhanh nhất. Từ 2.7% người dân mắc bệnh đái tháo đường năm 2001, tỷ lệ này đã tăng đến hơn 6% vào năm 2010. Các nghiên cứu đưa ra dự báo đến năm 2025 số người mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam có thể tăng đến 8 triệu người. Vì vậy, ngay từ bây giờ cần phải có một chế độ dinh dưỡng và các biện pháp phòng bệnh hợp lý để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tin vui là bệnh tiểu đường có thể phòng ngừa và điều trị, và không nên để bị bệnh rồi mới điều trị. Quan điểm để có sức khỏe tốt là “phòng bệnh hơn trị bệnh”, bởi vì những biến chứng của bệnh tiểu đường cực kỳ nguy hiểm, chúng có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng ở các cơ quan đích như: tim mạch, mắt, thần kinh, nhiễm trùng,… Đối với những người mắc bệnh tiểu đường và để hạn chế những biến chứng nguy hiểm trên thì phải hết sức lưu ý đến chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường với tảo mặt trời:

Thành phần dinh dưỡng của tảo mặt trời Spirulina Gold Plus lọ 180 viên bao gồm những khoáng chất tự nhiên như Fe, Ca, Zn, K, Mg,… Người tiểu đường thường bị thiếu chất kẽm, vì phải hạn chế ăn các loại thịt động vật, hải sản. Nghiên cứu cho thấy người bị tiểu đường chỉ cần uống 3g tảo mặt trời Gold Plus là được bù đắp 20% lượng Zn trong ngày. Trong tảo mặt trời còn có các hợp chất có giá trị sinh học cao như phycocyanin, chlorophyll,… giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch. Vì vậy sử dụng tảo mặt trời Gold Plus làm chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường là hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường với tảo mặt trời

Chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường với tảo mặt trời

Tảo mặt trời – tảo Spirulina với tỷ lệ thành phần dinh dưỡng: carbohydrate 15-25%, không chứa đường và chất béo, hàm lượng protein thực vật dễ tiêu hóa và 8 loại acid amine không thay thế lên đến 75%. Người bị bệnh tiểu đường nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình bằng việc uống 6 viên tảo mặt trời Gold Plus vào buổi sáng, 6 viên tảo mặt trời tự nhiên vào buổi trưa và 6 viên tảo mặt trời tự nhiên vào buổi tối trong vòng 2 tháng. Sau đó, nên dùng ở liều duy trì 6-12 viên tảo Gold Plus/ngày hoặc tảo mặt trời tự nhiên để ổn định đường huyết. Cần lưu ý là nếu người bệnh bị nhẹ cân thì nên uống sau ăn, còn nếu người bệnh bị béo phì thì nên uống trước bữa ăn. Chi tiết xem thêm tại: cách uống tảo mặt trời Spirulina.

Cùng với việc uống tảo mặt trời hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường thì cần quan tâm đến chế độ ăn uống và vận động hợp lý như sau:

– Hạn chế dùng các thức ăn có chứa đường: tinh bột, dầu mỡ động vật, chè ngọt, nước ngọt, bánh kẹo,…

– Tăng cường ăn uống các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ và trái cây ít ngọt như cam, quýt, bưởi, mận, táo, thanh long.

– Không nên ăn uống quá no hoặc quá đói, nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày.

– Chơi thể thao ở mức độ vừa phải, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người mà nên vận động khoảng hơn 30 phút mỗi ngày, ít nhất 4 lần mỗi tuần.

– Kiểm tra đường huyết định kỳ.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường và những lời khuyên từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe gia đình.

Chúc các bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

Posted on Tháng Năm 11, 2013, in Sức khỏe and tagged . Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

Xin mời bạn viết bình luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: