Nhân viên văn phòng, thực phẩm cho dân văn phòng


Nhân viên văn phòng hay dân văn phòng là những người làm việc trong văn phòng công sở, mỗi ngày phải ngồi làm việc hơn 8 tiếng đồng hồ với nhiều áp lực stress, ít vận động. Để đề phòng các nguy cơ gây hại cho sức khỏe, dân văn phòng nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng.

Nhân viên văn phòng và các mối nguy hại đến sức khỏe

Theo tạp chí The Sun, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các bệnh nguy hiểm đối với nhân viên văn phòng – người làm việc ở văn phòng, bao gồm: nguy cơ mắc bệnh đường ruột do phải ngồi quá lâu mà ít vận động; đau tim và tụ máu vì dân văn phòng phải ngồi liên tục hàng giờ trước máy tính; bệnh béo phì, đau lưng và chứng tâm thần phân liệt. Tất cả là do đặc thù công việc ở văn phòng gây nên.

Tuy nhiên dân văn phòng có thể giảm thiểu các nguy cơ gây bệnh bằng một vài việc làm đơn giản như:

– Ngồi làm việc đúng tư thế.

– Thực hiện co duỗi hoặc di chuyển thường xuyên, đặc biệt là tay, chân và cổ.

– Nếu ngồi làm việc lâu trước máy tính, nhân viên văn phòng cứ 30 phút nên rời mắt khỏi màn hình máy tính một lần và nghỉ ngơi khoảng 5 phút. Hít và thở sâu cũng giúp giảm áp lực, stress và đừng quên uống đủ 1.5 đến 2 lít nước trong ngày.

Các nguy cơ gây hại đến sức khỏe của nhân viên văn phòng sẽ được giảm thiểu đáng kể nếu dân văn phòng bổ sung thêm các thực phẩm mới, thực phẩm dinh dưỡng tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bên dưới.

Nhân viên văn phòng nên dùng thực phẩm nào?

Do đặc thù công việc, những người làm việc ở văn phòng thường tiếp xúc với các nguồn bức xạ và bụi mực, do máy photocopy phát ra, hoặc máy in chẳng hạn. Hoặc các nguy cơ bị nhiễm kim loại nếu làm việc tại khu vực nhà máy, tiếp xúc với dung môi hoặc hóa chất. Vì vậy nhân viên văn phòng nên bổ sung các thực phẩm có khả năng kháng bức xạ, bụi mực và kháng kim loại. Các thực phẩm này rất thân thuộc với mọi người, nhưng có thể do không để ý nên bỏ qua công dụng tuyệt vời của chúng.

Nhân viên văn phòng và thực phẩm tốt

Nhân viên văn phòng và thực phẩm tốt

Các thực phẩm tốt cho nhân viên văn phòng, các thực phẩm mà dân văn phòng nên bổ sung để phòng tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và để có sức khỏe tốt là:

Sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen: thực phẩm này rất giàu acid amin, vitamine và chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Sô cô la có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tạo các giác tốt cho hệ thần kinh, có lợi cho hệ tim mạch và giải tỏa stress. Đặc biệt sô cô la đen còn có tác dụng làm hạ huyết áp nếu dùng một lượng đáng kể. Vì vậy sô cô la là thực phẩm tốt mà dân văn phòng nên bổ sung!

Rong biển: ăn nhiều rong biển và rau xanh sẽ tốt cho những người phải làm việc trên máy tính trong thời gian dài. Trong rong biển có chứa Laminarin, đây là một chất có hoạt tính sinh học cao, có công dụng kháng bức xạ và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Sữa đậu nành: đặc biệt phù hợp với đối tượng dân nhân viên văn phòng là phụ nữ. Đậu nành có chứa hàm lượng protein thực vật khá cao, lecithin, isoflavone, và nhiều chất dinh dưỡng khác. Các nam nhân viên văn phòng có thể uống sữa đậu nành với lượng vừa phải hoặc sữa các loại đều có tác dụng tốt cho sức khỏe và đảm bảo cho công việc đạt hiệu quả cao nhất!

Trái cây, nước ép sinh tố đặc biệt là nho, dâu và táo: các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người, nhất là dân nhân viên văn phòng nên dùng ít nhất bảy loại trái cây và rau quả khác nhau mỗi ngày, nhất là nho và táo. Dùng nho và táo sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, thần kinh và có tác động tích cực đến sức khỏe.

Một lưu ý nhỏ cho nhân viên văn phòng là nên chọn mua các loại trái cây rõ nguồn gốc xuất xứ, trái cây phải còn tươi, không nên chọn các loại trái cây cuống héo mà trái vẫn còn tươi vì có thể trái cây đó được sử dụng chất bảo quản, chất này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mọi người.

Ngoài những thực phẩm hữu ích trên, dân nhân viên văn phòng có thể dùng bổ sung thêm tảo mặt trời Spirulina (tên thương hiệu của tảo Spirulina do công ty Earthrise Spirulina – Mỹ sản xuất), vì đây là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên và có thành phần dinh dưỡng cân đối mà thiên nhiên đã ban tặng.

Tảo mặt trời spirulina tự nhiên 360 viên/lọ

Tảo mặt trời spirulina tự nhiên 360 viên/lọ

Tảo mặt trời Spirulina tự nhiên là thực phẩm mà nhân viên văn phòng nên dùng!

Posted on Tháng Năm 24, 2013, in Thực phẩm mới. Bookmark the permalink. 5 bình luận.

  1. Giá của 1 lọ tảo là bao nhiêu vậy ak?

  2. Con năm nay học lớp 8,, 14 tuổi cao 1m65 như vậy có thể sử dụng tảo mặt trời được không ạ???

  3. chào em, mọi người đều dùng được tảo Spirulina, trẻ em thì uống theo liều lượng của trẻ em, tất cả đều có hướng dẫn cụ thể em nhé!

Xin mời bạn viết bình luận