Cách làm đẹp sau khi sinh em bé với tảo mặt trời


Cách làm đẹp sau khi sinh em bé, cách lấy lại thân hình nhỏ gọn là điều mà các bà mẹ sau khi sinh rất quan tâm nhưng không được ăn kiêng vì phải cho con bú. Vậy phải làm sao?

Hiện có nhiều cách giúp các bà mẹ làm đẹp sau khi sinh, giúp các bà mẹ lấy lại dáng vẻ thon gọn như lúc trước khi sinh. Bài viết này chỉ trình bày cách làm đẹp hoàn toàn bằng việc dùng thực phẩm tự nhiên. Vậy các bà mẹ nên ăn gì để có vóng dáng hấp dẫn?

Cách làm đẹp sau khi sinh phải đảm bảo đẹp cho mẹ và tốt cho con

Cách làm đẹp sau khi sinh một phần chịu ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng của các bà mẹ. Trong giai đoạn mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của các bà mẹ tăng cao hơn bình thường, đặc biệt là nhu cầu về vitamine và khoáng chất bởi vì các bà mẹ phải “ăn cho 2 người” nên các bà mẹ thường ăn nhiều hơn, quan trọng là những thực phẩm đó phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Tuy nhiên, đa phần các thực phẩm ăn nhanh hiện nay thường thừa năng lượng và thiếu chất dinh dưỡng (một phần chất dinh dưỡng bị thoái biến do quá trình chế biến và bảo quản) việc này dẫn đến tình trạng cơ thể tích tụ mỡ ở những vùng như bụng, đùi, eo và hông. Về cơ bản, việc này là để tốt cho sức khỏe và để chuẩn bị cho quá trình điều tiết sữa nuôi con của các bà mẹ sau khi sinh, nhưng nhiều bà mẹ thường gặp “cung nhiều hơn cầu” nên sau khi sinh phải tích cực áp dụng cách làm đẹp nếu muốn có một vóc dáng nhỏ gọn, thon gọn.

Cách làm đẹp sau khi sinh em bé

Cách làm đẹp sau khi sinh em bé

Cách làm đẹp sau khi sinh với tảo mặt trời Spirulina

Cách làm đẹp sau khi sinh – bí quyết ở đây thật đơn giản! Đó là dùng tảo mặt trời Spirulina (tảo mặt trời Spirulina do công ty Earthrise Spirulina LLC Mỹ sản xuất – công ty này là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất tảo, có sản lượng và chất lượng tảo thuộc loại nhất thế giới). Đây là một loại thực vật – tảo Spirulina – tồn tại từ 3.6 tỷ năm về trước. Qua các công trình nghiên cứu cho thấy tảo Spirulina có chứa khoảng 60% lượng đạm thực vật dễ tiêu hóa (cơ thể hấp thu đến 95%), bao gồm 18 acid amine trong đó có 8 acid amine mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, các vitamine và các khoáng chất như sắt, kẽm,… không chứa đường và chất béo. Đặc biệt tảo mặt trời Spirulina cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ nhưng với mức năng lượng cực thấp, chỉ 10kcal/6 viên, vì vậy giúp các bà mẹ có nhiều sữa cho con bú mà không sợ bị dư năng lượng. Ngoài ra, trong tảo còn chứa các hoạt chất sinh học tốt cho cơ thể như: phycocyanin (có màu xanh da trời), chlorophyll, zeaxanthin,… giúp thanh lọc tiêu độc, thải trừ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Vì vậy sử dụng thực phẩm tự nhiên như tảo mặt trời Spirulina là một lựa chọn, một cách làm đẹp sau khi sinh tự nhiên và an toàn, hiệu quả cho các bà mẹ.

Ngoài tác dụng làm đẹp sau khi sinh đối với các bà mẹ, trong tảo Spirulina có hàm lượng lớn chất GLA (omega-6), GLA là chất dinh dưỡng quan trọng có trong sữa mẹ và một số loại hạt giúp bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cho bé; và khi kết hợp GLA với các thành phần dinh dưỡng khác có trong tảo sẽ giúp cơ thể người mẹ tiết nhiều sữa, giúp cung cấp lượng sữa đầy đủ cho bé.

Các bà mẹ cho con bú hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tảo Spirulina, vì thực phẩm này đã được các tổ chức thế giới công nhận như tổ chức y tế thế giới WHO, FAO, công nhận là thực phẩm lý tưởng cho mọi người trong thế kỷ 21, rất nhiều công trình nghiên cứu về tảo Spirulina được đăng trên các tạp chí chuyên ngành về thực phẩm và sức khỏe.

Cách sử dụng tảo mặt trời để làm đẹp sau khi sinh

Các bà mẹ sau khi sinh nên uống tảo mặt trời Spirulina tự nhiên 360 viên/lọ, ngày dùng 6-12 viên. Uống trước bữa ăn chính từ 1-2h, 6 viên, 6 viên còn lại uống trước khi đi ngủ.

Cách làm đẹp sau khi sinh với tảo mặt trời Spirulina

Cách làm đẹp sau khi sinh với tảo mặt trời Spirulina

Cách làm đẹp sau khi sinh, các bà mẹ có thể sử dụng thêm các món ăn mà theo lương y Đinh Công Bảy, một số thức ăn bên dưới rất có ích cho sản phụ:

– Móng giò lợn nấu cháo với gạo nếp, mít non và đu đủ non.

– Thịt heo nạc nấu cháo với gạo nếp, hạt sen và mít non.

– Cá lóc nấu cháo với gạo nếp, lá mít non và ít gừng.

– Quả sung non nấu cháo gạo nếp và vừng (mè).

– Thịt heo nạc nấu canh đu đủ non và giá đỗ.

– Cá mực nấu cháo với gạo nếp, đu đủ non và ít gừng.

– Thịt heo nạc nấu canh mít non. Theo đông y, móng giò heo gọi là trư đề, có vị mặn ngọt, tính bình, tác dụng bổ huyết thông sữa. Rất tốt cho sản phụ bị thiếu sữa. Gạo nếp gọi là nhu mễ có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng làm mạnh tỳ vị, mạnh phổi, dễ tiêu hóa, rất tốt cho sản phụ thiếu sữa. Thịt cá mực gọi là ô tặc ngư nhục có vị ngọt mặn, tính bình, tác dụng bổ trung ích khí, nhiều chất dinh dưỡng.

Chúc các bà mẹ và bé khỏe đẹp!

Posted on Tháng Sáu 1, 2013, in Sức khỏe and tagged . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Xin mời bạn viết bình luận